กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิต ม.อ. วันที่ 21 ก.ย. 67

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นวันที่สี่


วันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 12.27 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ไปยังศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ โล่เกียรติยศ แด่ ผู้ได้รับรางวัลอนุสรณ์สงขลานครินทร์ อาจารย์ตัวอย่างดีเด่น และพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 เป็นวันที่สี่


โดยพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ แก่ 

นายอรุณ บุญชม ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (อิสลามศึกษาและมุสลิมศึกษา)
รองศาสตราจารย์นววรรณ พันธุเมธา ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ภาษาไทย)
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา ปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การบริหารการศึกษา)

พระราชทานโล่เกียรติยศแก่อาจารย์ตัวอย่างดีเด่น ประจำปี 2566 และผู้ได้รับรางวัลอนุสรณ์สงขลานครินทร์ ประจำปี 2566 แก่

รองศาสตราจารย์คำนวล คำมณี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ อาจารย์ตัวอย่างดีเด่นด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
อาจารย์นราภรณ์ ไชยรัตน์ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ อาจารย์ตัวอย่างดีเด่นด้านการเรียนการสอน
นายอนุพาสน์ สุวรรณมงคล ผู้ได้รับรางวัลอนุสรณ์สงขลานครินทร์ ประจำปี 2566
สหทัยมูลนิธิ สำนักงานภาคใต้ องค์กรที่ได้รับรางวัลอนุสรณ์สงขลานครินทร์ ประจำปี 2566

และพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาเอก โท และตรี คณะวิทยาการอิสลาม คณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะวิทยาการสื่อสาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ คณะรัฐศาสตร์ และคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาเขตปัตตานี รวม 2,068 คน ตามลำดับ 

โอกาสนี้ได้พระราชทานพระโอวาท ความว่า การพัฒนาสังคม และสร้างสรรค์ความสุขความเจริญให้แก่ส่วนรวมนั้น เป็นสิ่งที่แต่ละคนสามารถกระทำได้ตามกำลังของตนเอง และหากทุกคนทุกฝ่ายพร้อมใจปฏิบัติให้สอดคล้องกันอย่างเหมาะสมถูกต้องแล้ว ก็จะบังเกิดผลอันยิ่งใหญ่ เป็นประโยชน์ที่ยิ่งกว้างขวางทั้งแก่บุคคลและส่วนรวม จึงขอให้บัณฑิตทุกคนตั้งใจประกอบอาชีพการงาน และปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบของตน ให้สำเร็จอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งร่วมมือร่วมใจกันให้เข้มแข็งเหนียวแน่น ในอันที่จะนำความรู้ที่แต่ละคนมีอยู่ มาปรับใช้ให้ประกอบส่งเสริมกัน เพื่อปฏิบัติงานของส่วนรวมและของชาติให้ดำเนินก้าวหน้า ด้วยความเสียสละ อุทิศตน สมดังพระราชปณิธานที่ยึดถือเป็นหลักชัย ถ้าทำได้เช่นนี้ แต่ละคนก็จะสามารถสร้างสรรค์ประโยชน์และความเจริญมั่นคง ให้แก่ตนเอง แก่ครอบครัว แก่สังคมที่ตนร่วมอยู่ และแผ่ขยายต่อยอดไปถึงชาติบ้านเมืองและโลก อันจะทำให้ทุกคนที่อยู่ร่วมกันในสังคม และในโลกของเราดำเนินชีวิตได้ด้วยความวัฒนาผาสุกสืบไป

ข้อมูลและภาพจาก : https://www.psu.ac.th/?page=news&news_code=1952

ช่วยแชร์ด้วยนะครับ
Back To Top