Page 16 - L2U Jul-Aug 2021
P. 16

สําหรับทั้งสองแอปพลิเคชันถูกออกแบบมาสําหรับการใช้จ่ายเงินด้วยระบบกระเป๋าเงินออนไลน          ์

         E-Payment และได้รับความนิยมในประเทศจีนมาก โดยมีจุดเด่นหลากหลาย ได้แก              ่




                 เป็นแพลตฟอร์มหลักที่ใช้งานบนมือถือสมาร์ทโฟนได้สะดวก



                 สามารถเชื่อมต่อกับระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้


                 ไม่จําเป็นต้องพกเงินสด สะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน


                 มีการอัพเดทฟีเจอร์ใช้งานตลอดเวลา




                 ผู้ประกอบการสามารถทําการตลาดผ่านแอปพลิเคชันทั้งสองได้ด้วย





              ส่วนรูปแบบการใช้งานทั่วไปนั้น เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน แล้วสแกน QR Code ก็สามารถใช้ชําระ

         เงินได้ในทันที ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากสําหรับคนจีนทั้งในประเทศจีนและนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนเมือง

         ไทย ถ้าร้านค้าไหนมี QR code ที่สามารถรับเงินจากแอปพลิเคชันทั้งสองตัวนี้ได้ ก็ย่อมเป็นตัวเลือกหลัก

         ในการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจีนไปด้วย






                                                                             ่
                                               รู้หรือไม






                                              ขอทานชาวจีนก็ใช้ QR Code!








                                                    โดยผู้คนมักปฏิเสธว่าไม่มีเศษเงินหรือไม่มีเงินสดให
                                                                                                                ้
                                                    แต่ทุกวันนี้เรามักจะเห็นขอทานติดป้ายคิวอาร์โค้ด


                                                    ขอรับทานเป็น Alipay หรือ WeChat Pay ชาวจีน

                                                    ช่างปรับตัวเก่งเหลือเกินนะคะ









              ้
       เอกสารอางอง
                 ิ
                                                                          ิ
                                                                       ุ
                                                                     ี
                                                                               ้
                                                                            ั
                                                                           ิ
       Level Up การตลาดจน. (2020). Alipay และ WeChat Pay ทาไมตองใช การตลาดจน ยคดจทล. คนจาก
                       ี
                                                    ํ
                                                            ้
                                                        ้
                 https://www.levelupthailand.com/post/alipay-wechat-pay-china-marketing-thai
           LIBRARY2U
       16
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21