Page 15 - คู่มือการใช้โปรแกรมจัดการเอกสารอ้างอิง Zotero
P. 15
6
3. ด้านการประสานงาน
ี
3.1 ชี้แจงและให้รายละเอยดเกี่ยวกับการจัดอบรมการสืบค้นข้อมูลจากฐานข้อมูล
ื
อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่นักศึกษา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมอในการ
ด าเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย เช่น การปฐมนิเทศการใช้ห้องสมุดส าหรับนักศึกษาใหม่
ชั้นปี 1 การอบรมการสืบค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลอเล็กทรอนิกส์วิชาสัมมนา ส าหรับนักศึกษาที่เรียน
ิ
วิชาสัมมนา
ิ
3.2 ประชาสัมพนธ์และเผยแพร่ตารางการอบรมการใช้ฐานข้อมูลอเล็กทรอนิกส์ให้คณะและ
ั
หน่วยงานต่าง ๆ เพอให้ผู้ใช้ทราบวันและเวลา ที่ส านักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลงฯ มีกิจกรรม
ื่
อบรมทางเว็บไซต์ และเลือกเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างทั่วถึง
3.3 ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานอน ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ในการ
ื่
แบ่งปันการใช้ทรัพยากรสารสนเทศร่วมกัน เพอสร้างความเข้าใจและความร่วมมือในการด าเนินงาน
ื่
ตามผลสัมฤทธิ์ที่ก าหนดไว้
4. ด้านการบริการ
4.1 การบริการตอบค าถามและช่วยการค้นคว้า เพอตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ
ื่
เกี่ยวกับการใช้บริการห้องสมุด เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับทราบข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์และ
สามารถน าไปใช้งานได้ ทั้งทางด้านการเรียน การสอน และการวิจัย
4.2 การบริการให้ค าปรึกษา แนะน าการสืบค้นข้อมูลเบื้องต้นของส านักทรัพยากรการเรียนรู้
คุณหญิงหลงฯ เพอให้ผู้ใช้บริการมีทักษะการสืบค้น พร้อมถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการใช้ฐานข้อมูล
ื่
ิ
อเล็กทรอนิกส์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสังคมศาสตร์แก่ผู้รับบริการทั้งภายในและ
ภายนอกมหาวิทยาลัย
ั
4.3 การจัดท าคู่มือ ในรูปแบบแผ่นพบและสื่อดิจิทัล แนะน าการสืบค้นฐานข้อมูล
ิ่
อเล็กทรอนิกส์ เพอสนับสนุนให้ผู้รับบริการมีช่องทางในการศึกษาหาความรู้เพมเติมด้วยตนเอง และ
ิ
ื่
จัดท าตารางการอบรมฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์แก่ผู้รับบริการ ตลอดทั้งปี
้
ิ
4.4 การบริการให้ค าปรึกษา แนะน า และแก้ไขการเขียนเอกสารอางองผลงานวิชาการแก่
ผู้รับบริการ และจัดท าคู่มือการใช้งานโปรแกรม Zotero ในรูปแบบสื่อดิจิทัลเผยแพร่บนเว็บไซต์
ห้องสมุด
4.5 การเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่บุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ในเรื่อง
ต่าง ๆ ตามการร้องขอเป็นการเฉพาะ
4.6 จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการอบรมและการเข้าใช้ฐานข้อมูลอเล็กทรอนิกส์ และ
ิ
ื่
ให้บริการข้อมูลทางวิชาการ เพอให้บุคลากรทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน นักศึกษา ตลอดจน