Page 6 - รายงานประจําปี ๒๕๖๑ ผลการดําเนินงานด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา
P. 6

4. โครงการถายทอดเทคโนโลยี
                             สำนักวจัยและพัฒนาดำเนนภารกิจในดานการประสานงานและเชื่อมโยงการวจัย  อีกทั้งใหบริการสนับสนุนงานวิจัยที่
                                                                                 ิ
                                               ิ
                                  ิ
                      เปนประโยชนเพื่อนำไปสกระบวนการศึกษาวิจัยและถายทอดองคความรูกลับไปยังชุมชนและภาคอุตสาหกรรม   โดยวธีการ
                                                                                                        ิ
                                       ู
                                                                                ั
                      ตางๆ  เชน  การฝกอบรมดานเทคนิค  การใหความรูที่เกิดจากการวิจัยและพัฒนาในลกษณะการบรรยาย  สาธิต  หรือการฝก
                                                                          
                      ปฏิบัติ รวมทั้งการสรางเครื่องตนแบบ ทั้งนี้ในการดำเนินการจะตองมีกลุมเปาหมายที่ชัดเจนเพื่อหวังผลใหเกิดการนำความรูไป
                      ใชประโยชนไดจริง  โดยในป 2557-2561 มีโครงการที่ไดรับการสนับสนุนในการถายทอดเทคโนโลยี ดังรายละเอียดแสดงในรูป
                      ที่ 6
                                           2557                         10

                                           2558                                       16

                                           2559                                       16

                                           2560                         10

                                           2561                                  14

                                            ี่
                                         รูปท 6  จำนวนโครงการถายทอดเทคโนโลยี ประจำป 2557-2561

                                                                           ั
                                         ั
                                                                                ็
                                                                    ิ
                                                        
                                            ั
                                                                  ั
                             จากผลลัพธตามตวชี้วดตางๆ ดังกลาวขางตนของสำนกวจัยและพฒนา เหนไดถึงการดำเนนงานทตอบสนองและ
                                                                                                 ี่
                                                                                            ิ
                                     
                                                                                   
                                                           
                      สอดคลองกับความตองการของผรับบริการและผมีสวนไดสวนเสีย ไมวาจะเปนเรื่องของการสงเสริม สนบสนุนการสราง
                                                         ู
                                                                        
                                                                                         
                                                               
                                                                                                ั
                                              ู
                                     
                                                                                                  ิ
                                                                                                ุ
                                                                             
                      นวัตกรรมจากการวจัย  การเผยแพรผลงานเพอสังคมและการนำไปใชประโยชน ในภาพรวมของทุกคณะ ทกวทยาเขต เพื่อ
                                                      ื่
                                    ิ
                                                                                                      ื่
                                                                          
                                                         ิ
                      ตอบสนองทิศทางการวิจัยและยุทธศาสตรของมหาวทยาลัย นอกจากนี้ยังเปนการวัดผลการปฏิบัติงานของสำนักฯ เพอนำไปส ู
                                            ิ
                                                                                    
                      การพัฒนาและปรับปรุงประสิทธภาพการทำงานขององคกรใหดีขึ้น  ไมวาจะเปนเรื่องการใหทุนวิจัย การใหรางวัลผลงานตีพมพ  
                                                                                                         ิ
                      การพัฒนานักวิจัย

                      5. ความพึงพอใจตอการใหบริการ
                                                    ื่
                                  ิ
                             สำนักวจัยและพัฒนามีระบบการสอสารและรับฟงขอมูล  ซึ่งพิจารณาถึงความตองการและความคาดหวังจากผูมีสวน
                                                    
                                                                                  ื่
                               
                                                                             
                      ไดสวนเสียเปนสำคัญ  ดังนั้น  สำนักฯ  จึงไดจัดทำแบบสำรวจครอบคลุมในเรื่องตางๆ  เพอวัดระดับความพึงพอใจลูกคาปละ  1
                                                                                              ุ
                      ครั้ง  เพื่อนำผลการประเมิน  ตลอดจนขอเสนอแนะตางๆ  ทไดมาใชเปนประโยชนในการพัฒนา  ปรับปรงการดำเนินงานของ
                                                                ี่
                      องคกร เพื่อตอบสนองอาจารยนักวิจัยและผูมีสวนไดสวนเสียใหมีความพึงพอใจมากที่สุด
                             ในปการศึกษา  2561  กลุมผูมีสวนไดสวนเสียประกอบดวย  อาจารยนักวจัย  ผูประสานงานวิจัยระดับคณะ  ไดแสดง
                                                                              ิ
                      ความคิดเห็นตอการใหบริการของสำนักวิจัยและพัฒนา  โดยมีความพึงพอใจในภาพรวมอยูในระดับปานกลาง  ( x =  3.9)  คิด
                                                         ึ
                      เปนรอยละ  78.3  (รูปที่  23) โดยมีแนวโนมความพงพอใจในดานกระบวนการ/ขั้นตอนการใหบริการ และดานบุคลากร อยูใน
                      ระดับปานกลาง ( x = 3.9 และ 4.0 ตามลำดับ)  (รูปที่ 7)

                                                                                            สำนักวิจัยและพัฒนา  5
   1   2   3   4   5   6   7   8