Page 53 - รายงานประจําปี ๒๕๕๖-๕๘ ผลการดําเนินงานด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา สำนักวิจัยและพัฒนา
P. 53

52


                                  ื
                                                        ู้
                       ู้
                             ์
                               ื่
                           ู
                  ความรของศนยเครองมอฯ    ตลอดจนพัฒนาความรและทักษะของบุคลากรให้สามารถปฏิบัติงานได้ในฐานะมือหลักในงานที่
                                         ี
                   ั
                  รบผิดชอบโดยตรงและมือรองในอกงานหนึ่ง
                                              ็
                         5.  การพฒนาทักษะความเปนผู้นํา
                                ั
                                                                                                   ็
                                                                                              ิ
                                                                                     ั
                                                    ็
                            ผู้นําระดับสูงทดสอบ/ฝึกฝนการเปนผู้นําที่ดี  ด้วยการมอบหมายให้บคลากรที่มีศกยภาพเชิงบรหารเปนประธาน
                                                                            ุ
                                                     ี
                  ทีมพิเศษ  กําหนดให้บคลากรใหมเปนหวหน้าในทมคุณภาพ  ตลอดจนพัฒนาตามระบบการเรยนรและพัฒนาบุคลากรของศนย ์
                                          ่
                                           ็
                                                                                      ู้
                                                                                   ี
                                  ุ
                                              ั
                                                                                                        ู
                                           ็
                                                                       ้
                                                    ุ
                                                                            ่
                     ื่
                                                                          ้
                                                                   ั
                  เครองมือ การส่งเสริมทักษะความเปนผู้นําของบคลากร เช่น ผู้นําระดบสูงตองเขารวมอบรม TQA criteria ด้วยตนเองทุกคน
                                             ุ
                                                      ิ
                                          ั
                                                                 ์
                            ็
                  เพื่อนําไปใช้เปนแนวทางในการปรบปรงระบบการบรหารจัดการองคกร
                                                         ้
                                    ั
                         6.  การสร้างวฒนธรรมการทํางานแบบมุ่งเนนลูกค้า
                                     ื
                                          ่
                                                                                          ิ
                                               ่
                             ู
                                                                            ็
                               ์
                                                        ิ
                                  ื่
                            ศนยเครองมอฯ  มีคานิยมรวม “จิตบรการ (Service Mind)”  เปนกรอบกําหนดพฤตกรรมของทุกคนในการ
                                                                      ิ
                                                  ์
                                                                ื่
                                                                               ุ
                                                                                                 ั
                                                                                       ี
                  ให้บรการแก่ลูกคาทั้งภายในและภายนอกองคกร  มีการทบทวนเรองจิตบรการให้  แก่บคลากรทุกป   ผู้นําระดบสูงใช้วิธการ
                      ิ
                                                                                                       ี
                              ้
                                                                                                 ้
                                                                              ้
                  บรหารความสัมพันธ์กับลูกคาตามหลักจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือ CRM เพื่อสรางความพึงพอใจให้กับลูกคาในระยะยาว
                    ิ
                                      ้

                                        100.00
                                               95.70
                                                      95.11
                                         95.00              94.37
                                                                   89.84  90.21
                                                                                    ั
                                       รอยละ  90.00                               ผลลพธ
                                                                                   เปาหมาย
                                         85.00
                                         80.00
                                               2554   2555  2556   2557   2558

                                                    ิ
                                                                     ้
                                                                       ิ
                                  รูปที่ 7.2   ผลการประเมนความพึงพอใจของลูกคาบรการทดสอบป 2554-2558
                                                                                 ี

                                                                 ี
                                                                                 ู
                                                                                                    ั
                                                                                               ี
                               ี
                                                     ิ
                            ในปงบประมาณ 2557  การประเมนความพึงพอใจมระดับคะแนนลดลง (รปที่ ....)  เนื่องจากมการปรบเปลี่ยน
                               ิ
                                      ่
                                                                                     ้
                                                  ิ
                   ู
                  รปแบบการประเมนแบบใหม  โดยแบบประเมนแบบเก่าจะมี scale  ระดับความพึงพอใจให้ลูกคาเลือกตอบเพียง 2  ระดับคอ
                                                                                                         ื
                                                                        ึ
                                      ึ่
                                          ู
                  พึงพอใจและไม่พึงพอใจ  ซงทางศนยเครองมอฯ  เหนวาอาจจะไม่สะท้อนถงระดับความพึงพอใจได้อยางแท้จริง  จึงได้มีการ
                                                                                          ่
                                            ์
                                                        ็
                                                          ่
                                               ื่
                                                  ื
                  ปรบเปลี่ยน scale ระดับคะแนนใหม่เป็น 7 ระดับ เพื่อให้คะแนนและข้อเสนอแนะที่ได้สามารถนํามาใช้ในการพัฒนาปรับปรุง
                    ั
                                           ื
                             ิ
                                        ื่
                                   ู
                                     ์
                  คณภาพการบรการของศนยเครองมอฯ ต่อไปได  ้
                   ุ

                                   70
                                                                            62
                                   60
                                                                    51
                                   50
                                   40                      37
                                                                                       ั
                                                                                     ผลลพธ
                                   30             26                                 เปาหมาย
                                         21
                                   20
                                   10
                                   0
                                         2554    2555     2556     2557     2558
                            รูปที่ 7.3  รอยละความสําเรจในการรกษาผลการดาเนินงานระบบประกันคณภาพป 2554–2558
                                                      ั
                                                                                ุ
                                                               ํ
                                     ้
                                                                                      ี
                                                ็
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58