Page 53 - รายงานประจําปี ๒๕๕๖-๕๘ ผลการดําเนินงานด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา สำนักวิจัยและพัฒนา
P. 53
52
ื
ู้
ู้
์
ื่
ู
ความรของศนยเครองมอฯ ตลอดจนพัฒนาความรและทักษะของบุคลากรให้สามารถปฏิบัติงานได้ในฐานะมือหลักในงานที่
ี
ั
รบผิดชอบโดยตรงและมือรองในอกงานหนึ่ง
็
5. การพฒนาทักษะความเปนผู้นํา
ั
็
ิ
ั
็
ผู้นําระดับสูงทดสอบ/ฝึกฝนการเปนผู้นําที่ดี ด้วยการมอบหมายให้บคลากรที่มีศกยภาพเชิงบรหารเปนประธาน
ุ
ี
ทีมพิเศษ กําหนดให้บคลากรใหมเปนหวหน้าในทมคุณภาพ ตลอดจนพัฒนาตามระบบการเรยนรและพัฒนาบุคลากรของศนย ์
่
็
ู้
ี
ุ
ั
ู
็
้
ุ
่
ื่
้
ั
เครองมือ การส่งเสริมทักษะความเปนผู้นําของบคลากร เช่น ผู้นําระดบสูงตองเขารวมอบรม TQA criteria ด้วยตนเองทุกคน
ุ
ิ
ั
์
็
เพื่อนําไปใช้เปนแนวทางในการปรบปรงระบบการบรหารจัดการองคกร
้
ั
6. การสร้างวฒนธรรมการทํางานแบบมุ่งเนนลูกค้า
ื
่
ิ
่
ู
็
์
ิ
ื่
ศนยเครองมอฯ มีคานิยมรวม “จิตบรการ (Service Mind)” เปนกรอบกําหนดพฤตกรรมของทุกคนในการ
ิ
์
ื่
ุ
ั
ี
ให้บรการแก่ลูกคาทั้งภายในและภายนอกองคกร มีการทบทวนเรองจิตบรการให้ แก่บคลากรทุกป ผู้นําระดบสูงใช้วิธการ
ิ
ี
้
้
้
บรหารความสัมพันธ์กับลูกคาตามหลักจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือ CRM เพื่อสรางความพึงพอใจให้กับลูกคาในระยะยาว
ิ
้
100.00
95.70
95.11
95.00 94.37
89.84 90.21
ั
รอยละ 90.00 ผลลพธ
เปาหมาย
85.00
80.00
2554 2555 2556 2557 2558
ิ
้
ิ
รูปที่ 7.2 ผลการประเมนความพึงพอใจของลูกคาบรการทดสอบป 2554-2558
ี
ี
ู
ั
ี
ี
ิ
ในปงบประมาณ 2557 การประเมนความพึงพอใจมระดับคะแนนลดลง (รปที่ ....) เนื่องจากมการปรบเปลี่ยน
ิ
่
้
ิ
ู
รปแบบการประเมนแบบใหม โดยแบบประเมนแบบเก่าจะมี scale ระดับความพึงพอใจให้ลูกคาเลือกตอบเพียง 2 ระดับคอ
ื
ึ
ึ่
ู
พึงพอใจและไม่พึงพอใจ ซงทางศนยเครองมอฯ เหนวาอาจจะไม่สะท้อนถงระดับความพึงพอใจได้อยางแท้จริง จึงได้มีการ
่
์
็
่
ื่
ื
ปรบเปลี่ยน scale ระดับคะแนนใหม่เป็น 7 ระดับ เพื่อให้คะแนนและข้อเสนอแนะที่ได้สามารถนํามาใช้ในการพัฒนาปรับปรุง
ั
ื
ิ
ื่
ู
์
คณภาพการบรการของศนยเครองมอฯ ต่อไปได ้
ุ
70
62
60
51
50
40 37
ั
ผลลพธ
30 26 เปาหมาย
21
20
10
0
2554 2555 2556 2557 2558
รูปที่ 7.3 รอยละความสําเรจในการรกษาผลการดาเนินงานระบบประกันคณภาพป 2554–2558
ั
ุ
ํ
้
ี
็