Page 92 - รายงานประจําปี ๒๕๕๓-๕๔ ผลการดําเนินงานด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา
P. 92

ั
                                                                                                                                                           ่
                                  ้
                                ่
                                ี
                                                                                                                                                               ิ
                                                                                                                                                                                              ู
                                                                                                                                                                                                          ่
                                                                                                                                                                                              ้
                                                                                                                                                                      ั
                                                                                                                                                                          ุ
                            ผลทไดรบ :          1.  เกิดธุรกิจที่มาจากการนําผลงานวิจัยภายใต้โครงการ R2M                                             2)  การสงเสรมและสนบสนนการประกอบการของผประกอบการบมเพาะ
                                                 อย่างน้อย 2 ธุรกิจ
                                                                                                                                                                                                                     ่
                                                                                                                                                                                                                     ี
                                                                                                                                                                                                                   ั
                                                                                                                                                                                                                   ้
                                               2.  เกิดธุรกิจที่มาจากการพัฒนาผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยออกสู่เชิงพาณิชย์                             ชื่อโครงการ  :     งาน China International SME Fair (CISMEF) 2011 ครงท 8
                                                 อย่างน้อย 2 ธุรกิจ                                                                                วัตถุประสงค์  :    1.  เป็นการสานความสัมพันธ์ที่ดีกับรัฐบาลจีน และเป็นโอกาสอันดี
                                               3.  เกิดการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการเพื่อดําเนินธุรกิจอย่างน้อย 2 ธุรกิจ                                                  ในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และแสดงถึงศักยภาพของผู้ประกอบไทย
                                                                                                                                                                      2.  เพื่อส่งเสริมและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
                                                                                                                                                                         ในการขยายฐานการตลาดกับจีน และนานาชาติ
                                                                                                                                                                      3.  เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้ตระหนักถึงความสําคัญของ
                                                                                                                                                                         การพัฒนากิจการเพื่อยกระดับให้เป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ
                                                                                                                                                                      4.  เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางด้านการผลิต การค้า และการบริการ
                                                                                                                                                                         ให้แก่ผู้ประกอบการ SME
                                                                                                                                                   กลุ่มเปูาหมาย :    ผู้ประกอบการ SMEs
                                                                                                                                                   ระยะเวลาดําเนินการ :   ระหว่างวันที่ 20-25 กันยายน 2554  ณ นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน
                                                                                                                                                   จํานวนผู้เข้าร่วม :    300 ราย

                                                                    ้
                                                                                ิ
                                                                                   ี
                            ชือโครงการ  :      โครงการพัฒนาศักยภาพผประกอบการตดปก SMEs
                             ่
                                                                    ู
                            วัตถุประสงค์  :    เพื่อเพิ่มทักษะในด้านการบริหารจัดการ การตลาด การเงินบัญชีและภาษี
                                               กฎหมายธุรกิจ การสร้างตราสินค้า การจัดการทรัพย์สินทางปัญญา
                                               ระบบมาตรฐานของสินค้า และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ
                            กลุมเปูาหมาย :     ผู้ประกอบการ SMEs
                               ่
                                            ั
                            เปูาหมายและตัวชีวด :1.  มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ
                                           ้
                                               2.  มีที่ปรึกษา/วิทยากร/ผู้เชี่ยวชาญที่มีศักยภาพ เข้าร่วมโครงการ                                    ชื่อโครงการ :      Business matching ณ ประเทศเวยดนาม
                                                                                                                                                                                                 ี
                                               3.  ผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในการเข้าร่วมอบรม                                                วัตถุประสงค์ :     1.  เพื่อส่งเสริมผู้ซื้อพบผู้ขาย (Vender Meet Customer)
                                               4.  มีการพัฒนาและสร้างเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น                                                                            2.  เพื่อส่งเสริมให้การจับคู่ทางธุรกิจของผู้ประกอบการของศูนย์บ่มเพาะฯ

                            ระยะเวลาดําเนินการ : ระหว่างมกราคม-ตุลาคม 2554                                                                                              กับผู้ประกอบการ ต่างประเทศ
                            จํานวนผูเข้าร่วม :    418  ราย                                                                                                            3.  เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการตลาดทั้งในและต่างประเทศของผู้ประกอบการ
                                   ้
                            ผลทีได้รบ :        1.  ผู้ประกอบการมีศักยภาพในการดําเนินธุรกิจในแต่ละด้านเพิ่มขึ้น                                                        4.  เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการต่างประเทศมีความสนใจในสินค้า
                                   ั
                                ่
                                               2.  ผู้ประกอบการสามารถนําไปประยุกต์ ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง                                                        และบริการ
                                                 ในแต่ละด้าน                                                                                                         5.  เพื่อสร้างเครือข่ายและสร้างโอกาสในการทําธุรกิจระหว่างประเทศของ
                                               3.  สามารถทําให้บุคคลภายนอกได้รู้จักและเข้าใจบทบาทของศูนย์บ่มเพาะมากขึ้น                                                  ผู้ประกอบการ SME

                                                                                                                                                   กลุ่มเปูาหมาย :    ผู้ประกอบการ SMEs

                                                                                                                                                   ระยะเวลาดําเนินการ :   ระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคม 2554  ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม(ใต้)
                                                                                                                                                   จํานวนผู้เข้าร่วม :    49 ราย







                               รายงานประจ าปี ผลการด าเนินงาน                                                                                                                                              รายงานประจ าปี ผลการด าเนินงาน |
                       86                                                                                                                                                                                                           87
                               | ด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา ปี 2553-2554                                                                                                                            ด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา ปี 2553-2554





         �������������_������������.indd   86                                                                       7/12/12   1:43 PM
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97