Page 92 - รายงานประจําปี ๒๕๕๓-๕๔ ผลการดําเนินงานด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา
P. 92
ั
่
้
่
ี
ิ
ู
่
้
ั
ุ
ผลทไดรบ : 1. เกิดธุรกิจที่มาจากการนําผลงานวิจัยภายใต้โครงการ R2M 2) การสงเสรมและสนบสนนการประกอบการของผประกอบการบมเพาะ
อย่างน้อย 2 ธุรกิจ
่
ี
ั
้
2. เกิดธุรกิจที่มาจากการพัฒนาผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยออกสู่เชิงพาณิชย์ ชื่อโครงการ : งาน China International SME Fair (CISMEF) 2011 ครงท 8
อย่างน้อย 2 ธุรกิจ วัตถุประสงค์ : 1. เป็นการสานความสัมพันธ์ที่ดีกับรัฐบาลจีน และเป็นโอกาสอันดี
3. เกิดการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการเพื่อดําเนินธุรกิจอย่างน้อย 2 ธุรกิจ ในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และแสดงถึงศักยภาพของผู้ประกอบไทย
2. เพื่อส่งเสริมและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ในการขยายฐานการตลาดกับจีน และนานาชาติ
3. เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้ตระหนักถึงความสําคัญของ
การพัฒนากิจการเพื่อยกระดับให้เป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ
4. เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางด้านการผลิต การค้า และการบริการ
ให้แก่ผู้ประกอบการ SME
กลุ่มเปูาหมาย : ผู้ประกอบการ SMEs
ระยะเวลาดําเนินการ : ระหว่างวันที่ 20-25 กันยายน 2554 ณ นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน
จํานวนผู้เข้าร่วม : 300 ราย
้
ิ
ี
ชือโครงการ : โครงการพัฒนาศักยภาพผประกอบการตดปก SMEs
่
ู
วัตถุประสงค์ : เพื่อเพิ่มทักษะในด้านการบริหารจัดการ การตลาด การเงินบัญชีและภาษี
กฎหมายธุรกิจ การสร้างตราสินค้า การจัดการทรัพย์สินทางปัญญา
ระบบมาตรฐานของสินค้า และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ
กลุมเปูาหมาย : ผู้ประกอบการ SMEs
่
ั
เปูาหมายและตัวชีวด :1. มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ
้
2. มีที่ปรึกษา/วิทยากร/ผู้เชี่ยวชาญที่มีศักยภาพ เข้าร่วมโครงการ ชื่อโครงการ : Business matching ณ ประเทศเวยดนาม
ี
3. ผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในการเข้าร่วมอบรม วัตถุประสงค์ : 1. เพื่อส่งเสริมผู้ซื้อพบผู้ขาย (Vender Meet Customer)
4. มีการพัฒนาและสร้างเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น 2. เพื่อส่งเสริมให้การจับคู่ทางธุรกิจของผู้ประกอบการของศูนย์บ่มเพาะฯ
ระยะเวลาดําเนินการ : ระหว่างมกราคม-ตุลาคม 2554 กับผู้ประกอบการ ต่างประเทศ
จํานวนผูเข้าร่วม : 418 ราย 3. เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการตลาดทั้งในและต่างประเทศของผู้ประกอบการ
้
ผลทีได้รบ : 1. ผู้ประกอบการมีศักยภาพในการดําเนินธุรกิจในแต่ละด้านเพิ่มขึ้น 4. เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการต่างประเทศมีความสนใจในสินค้า
ั
่
2. ผู้ประกอบการสามารถนําไปประยุกต์ ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง และบริการ
ในแต่ละด้าน 5. เพื่อสร้างเครือข่ายและสร้างโอกาสในการทําธุรกิจระหว่างประเทศของ
3. สามารถทําให้บุคคลภายนอกได้รู้จักและเข้าใจบทบาทของศูนย์บ่มเพาะมากขึ้น ผู้ประกอบการ SME
กลุ่มเปูาหมาย : ผู้ประกอบการ SMEs
ระยะเวลาดําเนินการ : ระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคม 2554 ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม(ใต้)
จํานวนผู้เข้าร่วม : 49 ราย
รายงานประจ าปี ผลการด าเนินงาน รายงานประจ าปี ผลการด าเนินงาน |
86 87
| ด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา ปี 2553-2554 ด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา ปี 2553-2554
�������������_������������.indd 86 7/12/12 1:43 PM