Page 199 - รายงานประจําปี ๒๕๔๘-๕๒ ผลการดําเนินงานด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา
P. 199

ตารางที่ 7  กิจกรรมด้านการบ่มเพาะวิสาหกิจ ปีงบประมาณ 2549-2552


                 ลำดับ  วันที่เข้าอบรม      ชื่อ/หัวข้อ        กลุ่มเป้าหมาย   จำนวน        ผลที่ได้รับ
                                                                             ผู้เข้าร่วม

                  ปี 2549
                  1  26 ส.ค. – 16  การอบรมทักษะในเส้นทางสู่   บุคลากร อาจารย์   40  บุคคลทั่วไปมีความสนใจการเป็น
                         ก.ย.49    การบ่มเพาะฯ              และนักวิจัย              ผู้ประกอบการ
                  ปี 2550
                  2  13-21 ม.ค.50  การอบรมทักษะทางธุรกิจในการ  บุคลากร อาจารย์   53  ผู้ประกอบการมีความรู้เกี่ยวกับ
                                   เสริมสร้างการเป็นผู้ประกอบการ  และนักวิจัย        ธุรกิจ
                                   ด้านสมุนไพรและเครื่องสำอาง

                  3  24-25 ก.พ.50  การอบรมทักษะการเงินการบัญชี   บุคลากร อาจารย์   24  ผู้เข้ารับบริการบ่มเพาะมีความรู้
                                   Clinic Incubatee         และนักวิจัย              ความเข้าใจด้านการบัญชีการเงิน
                  4     25 ส.ค.50  โครงการเสวนาเรื่องก้าวแรกสู่   นักศึกษาปริญญาตรี   212  ผู้ประกอบการมีความสนใจ
                                   การเป็นเจ้าของธุรกิจ     ชั้นปี 3 ขึ้นไปและผู้ที่      การเป็นผู้ประกอบการ
                                                            สนใจจะเป็นผู้ประกอบการ
                  5  15-16 ก.ย.50  การอบรมการเขียนแผนธุรกิจ ใน  นักศึกษา       56  สร้างความตระหนักในการเป็น
                                   โครงการประกวดแผนธุรกิจเทคโนโลยี                   ผู้ประกอบการ
                                   ครั้งที่ 1
                  6    4-7 ต.ค.50  จัดนิทรรศการงานตลาดนวัตกรรม  สถาบันการศึกษา   300  ได้นำผลงานวิจัยในมหาวิทยาลัยไป  193

                                   2007                     ผู้ประกอบการ             ประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานภายนอก
                                                            ประชาชนทั่วไป
                  7  12-14 พ.ย.50  แสดงผลงานนวัตกรรมในงาน    บุคคลทั่วไป      400  ได้นำผลงานวิจัยในมหาวิทยาลัยไป
                                   World Smart SMEs 2007                             ประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานภายนอก
                  8     23 พ.ย.50  การนำเสนอแนวคิดธุรกิจธุรกิจ   ผู้ประกอบการ   4    สามารถวิเคราะห์แนวโน้มใน
                                   การเลี้ยงไส้เดือนทะเล                             การทำธุรกิจ
                  9     8 ธ.ค.50  กิจกรรมประชาสัมพันธ์ศูนย์บ่มเพาะฯ ผู้ประกอบการด้าน   20  บุคคลทั่วไปมีความสนใจการเป็น

                                                            เครื่องดื่มสุขภาพ        ผู้ประกอบการ                    มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ : เส้นทางสู่มหาวิทยาลัยวิจัย
                  10    19 ธ.ค.50  การนำเสนอแผนการตลาดบริษัท   ผู้ประกอบการ    3     สามารถเพิ่มช่องทางในการ
                                   ตอยยีบันฟู้ดส์ จำกัด                              วางแผนทางการตลาด
                  11    19 ธ.ค.50  การนำเสนอแผนการตลาด      ผู้ประกอบการ       7     สามารถเพิ่มช่องทางในการ
                                   (บริษัท ไทยนาโนเซลลูโลส)                          วางแผนทางการตลาด
                  12    21 ธ.ค.50  การนำเสนอผลการศึกษาการใช้   บุคคลกรคณะแพทย์   30  สามารถนำผลงานวิจัยของ
                                   Nanocell ในผู้ป่วยที่มีแผลเฉียบพลัน  และพยาบาล      ผู้ประกอบไปใช้ได้จริง
                                   ระดับ 2
                  ปี 2551

                  13    18 ม.ค.51  คณะทำงานจากมาเลเซียเข้าชม   บุคคลภายนอก     10  ประชาสัมพันธ์หน่วยงานและสร้าง
                                   พื้นที่ และการทำงานของ                            ความร่วมมือ
                                   ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ
                  14    2 ก.พ.51  การนำเสนอแผนธุรกิจ โครงการ  นักศึกษา         30  สร้างความตระหนัก ขวัญและ
                                   ประกวดแผนธุรกิจเทคโนโลยี ครั้งที่ 1               กำลังใจให้กับผู้ประกอบการ
                  15    7 มี.ค.51  การนำเสนอแผนธุรกิจ ผิวหนังเทียม ผู้ประกอบการ   6   ผู้ประกอบการมีแนวทางการ
                                   จากยางพารา                                        ดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน
   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204