Page 51 - คู่มือการใช้โปรแกรมจัดการเอกสารอ้างอิง Zotero
P. 51

42






                       3. การสร้างกลุ่มหมวดหมู่หรือหัวข้อเรื่อง
                                                                    ื่
                              การสร้างกลุ่มหมวดหมู่หรือหัวข้อเรื่อง สร้างเพอการจัดเก็บรายการเอกสารอ้างอิงให้เป็น
                       หมวดหมู่อยู่ในกลุ่มหรือประเภทเดียวกัน ง่ายต่อการน าไปใช้งาน กรณีมีรายการเอกสารอ้างอิงจ านวน
                       มาก โดยการสร้างกลุ่มหรือหมวดหมู่ มีขั้นตอนด าเนินการ ดังนี้

                              3.1 เปิดใช้งานโปรแกรม Zotero โดยการดับเบิ้ลคลิกทไอคอน Zotero หน้าเดสก์ท็อป
                                                                           ี่

                       ปรากฏหน้าต่างการใช้งาน ดังภาพที่ 25



                              3.2













                                            ภาพที่ 25 การสร้างกลุ่มหมวดหมู่หรือหัวข้อเรื่อง



                              3.2 ท าการสร้างกลุ่มหมวดหมู่หรือหัวข้อเรื่อง โดยการคลิกที่โฟลเดอร์สีเหลือง
                       (New Collection) เพื่อสร้าง Collection ของข้อมูลรายการเอกสารอ้างอิง








                                                                                3.3





                                       3.4


                                           ภาพที่ 26 การเพิ่มชื่อการสร้างกลุ่มหมวดหมู่หรือหัวข้อเรื่อง


                              3.3 ท าการเพิ่มหมวดหมู่หรือหัวข้อเรื่อง โดยการพิมพ์ชื่อ Collection ที่ต้องการจัดเก็บ

                       ข้อมูล ดังตัวอย่าง เพิ่มหมวดหมู่หรือ Collection  ของ “ข้อมูลยืม-คืน หนังสือ” เพื่อจัดเก็บ

                       เอกสารอ้างอิงเกี่ยวกับการยืม-คืน หนังสือ

                              3.4 จากนั้นคลิกปุ่ม OK
   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56