Page 89 - รายงานประจําปี ๒๕๕๕ ผลการดําเนินงานด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา
P. 89

7.4.8  ขอมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวของ               •  ป 2555 ไดรับรางวัลหนวยงานที่มีแนวปฏิบัติเปน
                                                                                        
                              การพัฒนาระบบบริหารงานคุณภาพ              เลิศ “การจัดการขอรองเรียนของลูกคา” ดานการบริหาร
                                                                                                     
                              ศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตรมีนโยบายปรับกระบวนการ จัดการ
                                    
                                                                                      ุ
                        ทำงานของทุกฝาย โดยมุงใชมาตรฐานระบบคุณภาพรองรับ     และในปจจบันศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตรยังคงให
                                                                                                              
                                            ิ
                        การดำเนิน งานใหมีประสิทธภาพมากยิ่งขึ้น โดยตลอดระยะเวลา  ความสำคัญกับ
                                                                     
                        5 ปที่ผานมา (2551-2555) ศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตร    •  การวางรูปแบบการติดตามและประเมินผลการ
                        สามารถรักษาระบบคุณภาพ ตามมาตรฐาน ISO 9001: 2008  ดำเนินงานในภาพรวมของศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตร(BSC)
                        และระบบมาตรฐาน มอก.17025-2548 (ISO/IEC 17025:        •  การลดระยะเวลาการปฏิบัติงาน
                        2005) นอกจากนี้ ศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตรยังไดรับคัดเลือก     •  การประกันคุณภาพการศึกษาตามแนวทาง TQA
                        ใหเปนหนวยงานที่มีแนวปฏิบัติที่เปนเลิศ (Best Practices) ของ     •  การบริหารความเสี่ยง
                        ม.อ. ในดานตางๆ ดังนี้                              •  การผลักดันใหเครื่องมือวิจัยมีการใชงานมากขึ้น
                                         
                              •  ป 2552 ไดรับรางวัลหนวยงานที่มีแนวปฏิบัติเปน    •  การรักษาระดับเปอรเซ็นเครื่องมือที่มีความพรอม
                                                                 ิ
                                                         ุ
                        เลิศ “การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนนการใหบรการ”  สำหรับการปฏิบัติงานในระดับที่สูงกวา 95%
                        ดานการบริหารจัดการ                                  •  การพัฒนาและปรับปรงรูปแบบการประเมินผลการ
                                                                                                ุ
                                         
                              •  ป 2553 ไดรับรางวัลหนวยงานที่มีแนวปฏิบัติเปน ปฏิบัติงานทั้งบุคลากรและผูบริหาร
                                                                                                               
                                                                                                                   
                                                                                                            
                                                                
                                                                                                ึ
                        เลิศ “การบำรุงรักษาเชิงปองกันเครื่องมือวิทยาศาสตร” ดาน     •  การรักษาระดับความพงพอใจของลูกคาไมต่ำกวา
 รูปที่ 7.18  การอบรมเชิงปฏิบัติการเครื่องมือวิจัยทางวิทยาศาสตร ประจำปงบประมาณ 2551-2555  การบริหารจัดการ  รอยละ 87
                              •  ป 2554 ไดรับรางวัลหนวยงานที่มีแนวปฏิบัติเปน
                                         
                        เลิศ “สุนทรียสนทนา (Dialogue)” ดานการบริหารจัดการ






























 รูปที่ 7.19  จำนวนลูกคาใชเครื่องมือดวยตนเอง ประจำปงบประมาณ  2551-2555













 82  ÃÒ§ҹ»ÃШӻ‚ 2555                                                                        ÃÒ§ҹ»ÃШӻ‚ 2555    83





         ������������������_������������2555.indd   89                                                              8/6/13   9:25 AM
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94