Page 81 - รายงานประจําปี ๒๕๕๕ ผลการดําเนินงานด้านการวิจัยและบัณฑิตศึกษา
P. 81
×
่
ลำดั บ ก ิจกรรม วัน เดือน ป สถานที่ กลุมเปาหมาย 7.4 ÈÙ¹Âà¤ÃͧÁ×ÍÇÔ·ÂÒÈÒÊμà (Scientific Equipment Center: SEC)
3 โครงการเสริมสรางผูประกอบการใหม (New Entre- 11 ก.พ. 55 โรงแรม ซี.เอส จ.ปตตานี
preneurs Creation: NEC) รุนที่ 2 จังหวัดปตตานี : ศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตร (SEC) เปนหนวยงาน ใหบรการทดสอบบางรายการสามารถพัฒนาและปรับเขา
ิ
การสรางมูลคาเพิ่มผลิตภัณฑและบรรจุภัณฑ
ภายในมหาวิทยาลัย ที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนให เปนบริการวิชาการ (ตามประกาศการใหบรการวิชาการ
ิ
4 โครงการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑไมยางพารา: 15 ก.พ.55 โรงแรมไดมอนด พลาซา
ิ
ั
ิ
สัมมนาการนำเสนอผลการศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ อ.หาดใหญ จ.สงขลา บรการเชิงวชาการในการวิเคราะหทดสอบตวอยาง/สอบ ของศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตร)
ไมยางพาราและบรรจุภัณฑ เทียบ การซอม/สรางเครื่องมือ การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ สวนในดานการซอม/สรางเครื่องมือ สามารถสราง
ิ
ึ
ึ
5 โครงการเสริมสรางผูประกอบการใหม (New Entre- 10 มี.ค.55 โรงแรมสินเกียรติ จ.สตูล และการใชเครื่องมือดวยตนเอง แกนักศกษา อาจารย บรการที่ทำใหลูกคาพงพอใจไดดีดวยการสรางอุปกรณที่ใช
preneurs Creation : NEC) จังหวัดสตูล: การสราง นักวจัย ในมหาวิทยาลัย หนวยงานราชการภายนอก งานไดตรงตามวัตถประสงคในราคาเหมาะสม ซอมดวย
ุ
ิ
มูลคาเพิ่มผลิตภัณฑและบรรจุภัณฑ
รวมถึงภาคเอกชนตางๆ ซึ่งผลการดำเนินงานที่เกี่ยวของ อุปกรณทดแทน ซึ่งราคาต่ำกวาการเปลี่ยนชิ้นสวน
6 งาน Thai-BISPA DAY 2012 and 15-16 มี.ค.55 โรงแรม Swissotel Le กับการวิจัยและบัณฑิตศกษาของมหาวิทยาลย สามารถ 3. นวัตกรรมบริการที่สรางความสะดวก ความพง
ึ
ึ
ั
Post-Conference Concorde กรุงเทพฯ
ิ
จำแนกไดดังนี้คือ พอใจแกลูกคา และลดขอบกพรองในการใหบรการ
7 การประชุมหารือผูมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา 22 มี.ค.55 สำนักงานอธิการบดี ม.อ.
อุทยานวิทยาศาสตรในภูมิภาค ครั้งที่ 3 พื้นที่ภาคใต จ.สงขลา 7.4.1 การพัฒนาคุณภาพของการบริการทั้งทาง นวัตกรรมสวนนี้ เกิดจากวิสัยทัศนของผูนำสูงสุด ขอเสนอ
ั
ั
ดานระบบคุณภาพตามมาตรฐานสากลและความพึงพอใจ แนะจากบุคลากร รวมกบการรบฟงเสียงลูกคา เชน การเปด
8 “การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ” บุคลากรและ 24 เม.ย.55 สำนักสงเสริม และ
วิสาหกิจ สำนักสงเสริมและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 5 พัฒนาการเกษตร เขตที่ 5 ของผูรับบริการ หองปฏิบัติการใชเครื่องมือดวยตนเอง 24 ชั่วโมง การให
ิ
9 โครงการเครือขายทรัพยสินทางปญญา ม.อ. (IP Link) 14 พ.ค.55 อุทยานวิทยาศาสตร ม.อ. การพัฒนาคุณภาพของการบริการศูนยเครื่องมือ บรการทางระบบ Internet ในการจองใชเครื่องมือ และ
: การแตงหลอใหกับผลิตภัณฑ วิทยาศาสตร กำหนดใหทีมการตลาดและทีมนวัตกรรม ตรวจสอบผลการทดสอบ มีชองทางดวนใหบริการทดสอบ
10 ผูประกอบการอาหารฮาลาล โครงการอบรมเชิง 22 พ.ค.55 สำนักวิจัยและพัฒนา เปนผูขับเคลื่อนหลักในการกำหนดและสรางนวัตกรรมให เปนตน เพื่อสรางการบริการที่เหนือกวาความคาดหวังของ
ปฏิบัติการการพัฒนาศักยภาพดานการ ม.อ. จ.สงขลา กับผลิตภัณฑและบริการของหนวยงาน โดยใช 3 พื้นฐาน ลูกคา
ตลาดของ นักธุรกิจขนาดกลางและขนาดยอม
ิ
ั
ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต: กลยุทธการทำบรรจุภัณฑ แนวคิดตอไปนี้ในการระบุขอกำหนดที่สำคญในการสนับ ซึ่งในแตละกระบวนการในเรื่องของการใหบรการ
เพื่อสงเสริมการตลาดของผูประกอบการ สนุนลูกคา เพื่อกำหนดและสรางนวัตกรรมบริการ คือ ศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตรไดนำระบบคุณภาพมาตรฐาน
ั้
ื
11 กิจกรรม Business Talk “เสนทางการประกอบ 19 มิ.ย.55 โรงแรมไดมอนดพลาซา 1. จากความสามารถพิเศษของบุคลากรในการ ISO มาใชทั่วทงองคกรโดยใหบุคลากรยึดถอปฏิบัติ ซึ่ง
ั
ิ
ื
ิ
่
ี
ั
ิ
ิ
ั
ธุรกิจใหสำเร็จ” จ.สุราษฎรธานี สรางนวตกรรมการบรการ โดยใชแนวทางวจยเพอผลตเปน ระบบดังกลาวมกระบวนการที่กอใหเกดวฒนธรรมมุงเนน
ั
ิ
ิ
12 โครงการการแปลงทรัพยสินทางปญญาเปนทุน 22-25 ส.ค.55 โรงแรมแกวสมุยรีสอรท ผลตภณฑ /บรการใหม หรือใชแนวทางการศึกษาดวยตนเอง คุณภาพตามหลัก PDCA อยางเขมแข็ง จนพัฒนาใหดีขึ้น
สำหรับผูประกอบการ SMEs ประจำป 2555: จ.สุราษฎรธานี แลวสรางเปนบริการใหม ไปเปน PDCA-Standardization และในคานิยมของศูนย
เครื่องหมายการคา
2. การตอบสนองความตองการพิเศษเฉพาะของ เครื่องมือวิทยาศาสตรที่บุคลากรรวมกันกำหนดขึ้นนั้น ได
13 โครงการการแปลงทรัพยสินทางปญญาเปนทุน 22-25 ส.ค.55 โรงแรม The Metropole ลูกคา ที่นอกเหนือจากประกาศการใหบริการวิชาการของ สะทอนถึงการมุงเนนลูกคาเปนสำคัญ (Service Mind,
สำหรับผูประกอบการ SMEs ประจำป 2555: จ.ภูเก็ต
ู
เครื่องหมายการคา ศูนยเครื่องมือวิทยาศาสตร แนวทางนี้ใชความสามารถพิเศษ Professionalism, Innovation) ดังนั้นจึงมั่นใจไดวาลกคา
ุ
ของทีมบคลากรโดยใชความรในดาน Implicit knowledge จะไดประสบการณที่ดีอยางสม่ำเสมอ โดยวดจากผลการ
ู
ั
ิ
สรางสรรคบรการใหมใหแกลูกคา ซึ่งเปนผลงานจากทีม ประเมินความพึงพอใจของลูกคา (รูปที่ 7.8)
นวัตกรรมและทีมวศวกรในการซอม/สรางเครื่องมือ ซึ่งการ
ิ
74 ÃÒ§ҹ»ÃШӻ‚ 2555 ÃÒ§ҹ»ÃШӻ‚ 2555 75
������������������_������������2555.indd 81 8/6/13 9:25 AM